meo-vat

Cách chọn và mua Đào Rừng, Đào Mốc Sapa về chơi tết

Vào ngày tết cổ truyền của dân tộc, sẽ thật đặc biệt nếu trong nhà bạn trưng bày một gốc Đào Rừng hoang dã vừa đẹp mắt, vừa độc lạ lại vừa đảm bảo thẩm mỹ của phòng khách. 
Thú chơi này không phải ai cũng dám chơi vì phải tốn rất nhiều công sức mới có thể chọn được một gốc đào Rừng ưng ý và hợp phong thủy.


Vậy thì làm thế nào để mua được một cành Đào Mộc đẹp - độc - lạ?

Bạn có rất nhiều cách để tìm mua được một gốc Đào Mộc Sapa, ví dụ: Bạn tìm mua ở ngoại ô thành phố, nhờ người quen mua hộ hoặc bạn có thể kết hợp du lịch và mua sắm đều được...
Nhưng hay nhất vẫn là bạn tự lên Sapa vào khoảng từ 20 âm lịch đổ về tới 27 là tha hồ chọn lựa vì đây là khoảng thời gian đồng bào dân tộc Mông đưa đào lên Thị Trấn Sapa để bán. Bạn có thể ra khu chợ đêm Sapa, Nhà Thờ, hoặc vào hẳn trong bản tìm mua...vì đây là thời gian của Đào Mộc - theo chia sẻ của người dân địa phương.


Vậy bạn phải chọn như thế nào để có một gốc Đào Mốc thật đẹp?

Trước hết, bạn cần quan tâm tới rêu mốc trên gốc đào. Mốc càng trắng sáng càng đẹp, rêu trắng pha xanh là rêu mới. Gốc đào phải thẳng, có cành to, cành nhỏ đủ chia tán hoặc bạn có thể chọn theo ý thích. Vì là đào hoang dã nên thế cây là do tạo hóa chứ không có bàn tay con người. Bạn cứ yên tâm mà chọn. 


Và đặc biệt là phải có nhiều nụ, tùy thời gian để lấy nụ to hay bé, nứt hay chưa.


Làm sao để đào nở đúng dịp?

Theo quan niệm dân gian, hoa đào nở đúng ngày mùng 1 Tết sẽ mang lại một năm nhiều may mắn và phước lộc cho gia chủ.

Để đào nở hoa đúng ngày Tết, khi mua đào về, bạn phải đốt gốc, đốt cành hay nhúng ngay vào chậu nước nóng già 70-80 độ C để các chất dinh dưỡng dự trữ nuôi hoa trong cành không thẩm thấu được ra ngoài.

Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân, cách gốc cành đào 1 gang tay, mục đích hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa.

Một mẹo khác thường được người dân sử dụng là cho sỏi vào trong bình giữ lạnh, đào sẽ nở chậm.

Ngược lại, muốn kích đào nở nhanh, bạn có thể dùng một nắm vôi đắp quanh gốc vào ngày 30, chỉ sau một đêm đào sẽ nở rộ để đón đúng vào ngày mùng 1, để cầu mong cho gia đạo một năm mới nhiều may mắn.

Người Đăng Bài: GiangDT

Hãy Like và Share nếu bạn thấy hữu ích!!

0 Comment:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.